Biện pháp xuống cân bằng khoai tây và sữa chua

Chế độ giảm cân với khoai tây trong 3 ngày sẽ bao gồm món ăn chính là khoai tây luộc, cùng đồ uống phụ là sữa chua. Tinh bột trong khoai tây kết hợp với acid lactic trong sữa chua sẽ giúp cho các bạn cảm thấy no bụng rất lâu, nên chống lại được nhu cầu tiêu hóa nhiều calo.

Trong khoai tây có chứa rất nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, bao gồm cả chất đạm & vitamin C. Lượng kali có trong một củ khoai tây còn nhiều hơn trong một quả chuối, giúp các bạn cảm nhận thấy khỏe khoắn và tràn trề năng lượng hơn sau thời điểm ăn. Thậm chí, trong khoai tây còn có chứa cả các hoạt chất hỗ trợ làm giảm cảm giác thèm ăn.

khoai-tay-luoc
Ăn khoai tây luộc giảm cân

Phối hợp ăn khoai tây giảm cân với hộp sữa chua sẽ khiến tăng cường lượng protein hấp thụ vào cơ thể. Chính vì vậy giúp làm chủ được mức độ đường trong cơ thể. Lúc kiểm soát được lượng đường trong máu, bạn sẽ bớt cảm thấy thèm ăn hơn, cũng không sợ bị hoa mắt, chóng mặt. Trong hộp sữa chua cũng có khá nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là canxi & protein.

Các chất dinh dưỡng trong sữa chua không chỉ hỗ trợ thanh lọc cơ thể, bổ sung năng lượng. Mà nó còn giúp cho bạn không cảm nhận thấy mệt mỏi, choáng ngợp y hệt như những chế độ ăn kiêng khác. Chế độ ăn kiêng này có tác dụng rất nhanh và rõ nét, nhưng đừng nên lạm dụng quá thường xuyên, đừng nên kéo dài thời gian ăn kiêng.

Ngày thứ nhất, bạn hãy chuẩn bị 4 củ khoai tây, có thể luộc, quay trong lò vi sóng, hấp hoặc nướng, nhưng tuyệt đối không được chiên, cùng với 4 hộp sữa chua không đường. Các bạn có thể tùy ý bố trí ăn ba buổi sáng – trưa – tối với 4 phần khoai & 4 phần sữa chua này, không ăn thêm gì khác.

khoai-tay-sua-chua-giam-can
Giảm cân bằng khoai lang & sữa chua

Đến ngày thứ hai, hãy giảm xuống còn 3 củ khoai tây và 3 hộp sữa chua.

Đến ngày thứ ba thì hãy giảm còn 2 củ khoai tây & 2 hộp sữa chua. Bình quân, mỗi một củ khoai tây hoặc một sữa chua sẽ cung cấp khoảng 130 calo, lượng calo hấp thụ sẽ giảm dần lúc cơ thể đã quen dần với chế độ ăn mới.

Chú ý là nên chọn lựa khoai tây sạch, vì bạn sẽ phải ăn cả vỏ, không được bỏ vỏ. Trong vỏ khoai tây có chứa tới 75% các khoáng chất cần thiết cho cơ thể trong 3 ngày ăn kiêng này. Bạn cũng chú ý là không được trộn thêm bơ hay sữa với khoai tây, mà chỉ được bổ sung thêm một số loại gia vị để bữa ăn ngon miệng, hấp dẫn hơn mà thôi.

Tuy vậy, nên hạn chế dùng muối để tăng hiệu quả xuống cân tối đa. Các bạn có thể ăn khoai tây với thật nhiều các loại rau gia vị khác như bạc hà, thì là, nghệ, ớt, tỏi tươi. Các bạn có thể nghiền nhuyễn khoai tây rồi trộn với nước rau luộc để làm thành món khoai tây nghiền, tạo cảm giác ăn được nhiều hơn. Bạn cũng nên uống thật nhiều nước hoặc trà thảo mộc, hỗ trợ giảm cảm giác đói và hỗ trợ thanh lọc cơ thể.

khoai-tay-giam-can
Ăn khoai tây luộc giảm cân

Đây là chế độ xuống cân rất nhanh và cũng khá khắc nghiệt, các bạn có thể vận dụng để giảm cân cấp tốc cho các sự kiện thiết yếu, ví dụ như trước các buổi tiệc cần mặc những bộ váy bó sát, hoặc trước khi gặp mặt tình nhân.

Bạn cần đảm bảo sức khỏe tốt, đừng nên vận động quá nhiều trong 3 ngày này, không cần phải tập thể dục vì trọng lượng vẫn giảm được do chế độ hấp thụ calo ít. Giảm đc 2kg là bạn đã giảm đc một cỡ quần áo, hỗ trợ đường nét 3 vòng rõ nét hơn, người nhìn thon gọn và nóng bỏng hơn.

Hằng sáng của 3 ngày này, bạn nên uống một cốc nước chanh ấm, giúp lọc sạch hệ tiêu hóa, bổ sung thêm vitamin C cho cơ thể sảng khoái & kích thích hệ trao đổi chất. Nếu hệ trao đổi chất hoạt động hiệu quả, lượng mỡ thừa trong cơ thể sẽ được giải phóng để tạo thành năng lượng cho bạn vận động cả ngày, bù cho phần calo giảm bớt trong khẩu phần ăn.

khoai-tây-3
Khoai tây xay nguyễn

Nếu bạn không thích ăn sữa chua, có thể dùng một nguyên liệu thay thế khác là đậu phụ. Đậu phụ cũng chứa không ít đạm, giúp cho các bạn cảm thấy no lâu, vận động tốt mà không cảm nhận thấy nặng bụng. Bạn hãy ăn đậu phụ luộc, hoặc xay đậu phụ thành nước ép với 1 chút nước lọc để uống với cùng 1 chút xíu bột quế để tạo vị ngọt.

Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tham khảo thêm cách giảm cân bằng sữa chua hiệu quả cho các bạn tại nhà của chúng tôi tổng hợp trước đó nhé. Chúc mọi người thành công!

Bình luận về bài viết này